Hướng dẫn sử dụng ứng dụng FaceName

Hệ thống được chia thành bảy mô-đun, đó là: trang chủ, quản lý nhân sự, quản lý thiết bị, quản lý kiểm soát truy cập, quản lý chấm công, quản lý hồ sơ, quản lý hệ thống. Trang chủ, quản lý nhân sự, quản lý thiết bị và quản lý hệ thống là các mô-đun công khai, có thể được sử dụng với các mô-đun kinh doanh khác.

Tính năng hệ thống

 Với khả năng xử lý dữ liệu mạnh mẽ, nó có thể quản lý dữ liệu của 10000 nhân viên và 20 bộ thiết bị
 Nó có thể quản lý nhiều thiết bị cùng một lúc và thực hiện phân phối nhân sự, cài đặt và các hoạt động khác trên nhiều thiết bị
 Thu thập dữ liệu của máy khuôn mặt theo thời gian thực và phản hồi cho người quản lý
 Nó có bốn chức năng: quản lý chấm công, quản lý kiểm soát truy cập, quản lý hồ sơ và giám sát thời gian thực

Yêu cầu cấu hình phần cứng được đề xuất

 CPU: i5 lõi tứ trở lên
 Bộ nhớ: 8g trở lên
 Đĩa cứng: hơn 10g dung lượng trống
 Độ phân giải màn hình: 1366 × 768 pixel trở lên, khuyến nghị 1920 × 1080

Hệ điều hành được hỗ trợ:

Windows7 / windows8 / windows8.1 / windows10 / Windows Server 2008 / 2012 / 2016 / 2019 (64 bit)

Link tải phần mềm:

Version: v2-8.7.7-TR-10-20240806-0.1.0.26

https://drive.google.com/file/d/1IhDRzpSr7c49n_VSFD0k3nYL5Bi1CUqt/view?usp=drive_link

Hướng dẫn thêm thiết bị vào phẩn mềm

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

Dashboard:

Dữ liệu về điểm danh, kiểm soát truy cập và ghi lại được trực quan hóa sau khi tính toán thống kê, và trạng thái thiết bị của máy tất cả trong một khuôn mặt được ghi lại trong thời gian thực, và kết quả chụp nhanh và so sánh thiết bị tải lên theo thời gian thực được tải lên.

Quản lý nhân sự

Trung tâm quản lý thông tin nhân sự, nơi thiết lập các nhân sự và bộ phận chính trong hệ thống và phân phối nhân sự cho thiết bị, có thể nhóm nhân sự trong hệ thống và quản lý nhân sự đã từ chức, để cung cấp dữ liệu nhân sự cơ bản thống nhất cho nền tảng.

Quản lý thiết bị

Thông qua mạng cục bộ, tìm kiếm thiết bị được thêm vào hệ thống và thêm vào phần mềm quản lý thiết bị, đồng thời có thể thiết lập nhiều thiết bị.

Quản lý kiểm soát truy cập

Quản lý chấm công

Cài đặt và đăng nhập phần mềm

Sau khi tải phần mềm về. Chạy tập tin vừa tải về sẽ ra giao diện như sau:

Bước 1: nhấp vào [Next] như trong hình sau:

Bước 2: chọn vị trí cài đặt phần mềm và nhấp vào [Next], như trong hình bên dưới:

Bước 4: nhấp vào [Install] để hoàn tất cài đặt phần mềm, như trong hình bên dưới:

Bước 5: nhấp vào [Finish] và biểu tượng phần mềm sau sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính, có nghĩa là cài đặt thành công.

Bước 6: nhấp đúp vào biểu tượng hệ thống quản lý kiểm soát truy cập khuôn mặt thông minh để vào trang đăng nhập hệ thống quản lý. Nhập tài khoản và mật khẩu mặc định của hệ thống quản lý, nhấp vào đăng nhập để vào trang chủ hệ thống; (Tài khoản mặc định: admin, mật khẩu mặc định: admin)

Thêm thiết bị:

Lần lượt nhấn vào thứ tự như hình sau:

Bước 1: Tạo một khu vực, nhấp vào nút [+] bên cạnh [Area Management ]và sửa đổi tên khu vực (nếu cần), như trong hình bên dưới:

Bước 2: thêm thiết bị. Nhấp vào thêm thiết bị [Add device] để mở giao diện như sau: 

Sau khi mở, tự động tìm kiếm địa chỉ IP máy tính hoặc chọn các phân đoạn mạng khác, nhập địa chỉ IP hoặc MAC để tìm kiếm thiết bị.

Bước 3: sau khi tìm thấy thiết bị, hãy kiểm tra thiết bị cần thêm và chọn khu vực thêm. Nhấp vào [Thêm] để mở giao diện như sau:

Bước 4: nhấp vào [kết nối] và nhấp vào [Hủy] để quay lại danh sách thiết bị. Tất cả các thiết bị không được kết nối đều ngoại tuyến.

Những vấn đề cần chú ý:

  1. IP máy chủ là IP của máy tính và nó cần được sửa đổi khi IP thực tế của máy tính không giống với IP có được tự động.
  2. Số cổng là 6666 theo mặc định, tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống cũng như tài khoản và mật khẩu thiết bị là quản trị viên theo mặc định, nhưng chức năng của chúng khác nhau.
  3. Khi kết nối với trung tâm, bạn cần nhập mật khẩu và số tài khoản của phần back end của thiết bị. Khuyến nghị rằng số tài khoản và mật khẩu của tất cả các thiết bị phải giống nhau. Bạn có thể nhanh chóng kết nối với trung tâm. Nếu không, nếu kết nối không thành công, bạn cần nhập lại số tài khoản và mật khẩu của thiết bị để kết nối với trung tâm.

5 Thêm nhân sự (được đề xuất bằng cách nhập bảng)

Tiền xử lý: hệ thống đăng nhập → nhân sự → quản lý nhân sự

Bước 1: tạo bộ phận, nhấp vào nút [+] bên cạnh Quản lý bộ phận trong danh sách Bộ phận và sửa đổi tên Bộ phận, như trong hình bên dưới:

Bước 2: thêm nhân sự. Nhấp vào [Add list]. Có ba cách để thêm nhân sự

Phương pháp 1: thêm một người riêng lẻ. Nhấp vào [Add one by one] để mở giao diện

Lưu ý: khi thêm một người riêng lẻ, bạn có thể chọn thiết bị và phân phối nhân sự cho thiết bị.

Phương pháp 2: thêm theo hình ảnh và nhấp vào [Image Import]

Chọn thư mục chứa ảnh và nhấp vào [OK] để nhập tự động.

Lưu ý: tên của ảnh đã nhập là tên của người đó. Bạn nên thay đổi tên của ảnh thành tên của người khi nhập ảnh.

Cách 3: thêm nhân sự qua biểu mẫu và nhấp vào [Excel import]

Tải xuống biểu mẫu bằng cách nhấn vào nút [Download template], điền thông tin nhân sự vào tệp mẫu, nhấp vào [Select file] để chọn tệp mẫu và nhấp vào [Start import].

Lưu ý: khi nhập biểu mẫu, nên điền vào trường Phòng ban của biểu mẫu, nếu không sẽ gây bất tiện cho nhân sự phân chia bộ phận.

6 Phân phối nhân sự cho thiết bị

Bước 1: chọn nhân sự trong danh sách nhân sự để phân phối cho thiết bị;

Bước 2: Nhấn vào [Distributed list] để mở giao diện sau:

Bước 3: kiểm tra thiết bị cần phân phối và nhấp vào [Distribution] để phân phối nhân sự cho các thiết bị tương ứng.

7 Cài đặt kiểm soát truy cập

Bước 1: đặt nhóm quyền kiểm soát truy cập (hệ thống đăng nhập → nhân sự → nhóm nhân sự)

  1. Nhấp vào [Nhóm mới] để tạo một nhóm mới và chỉnh sửa tên của nó;
  2. Sau khi chọn một nhóm, hãy nhấp vào [thêm người vào nhóm này] để mở giao diện sau:

  1. kiểm tra nhân sự cần thêm vào nhóm và nhấp vào [OK] để thêm nhân sự vào nhóm.

Bước 2: thêm thời gian đi qua (hệ thống đăng nhập → kiểm soát truy cập → thời gian đi qua)

Nhấp vào [Thêm] để mở giao diện như sau:

  1. Nhập tên của thời gian trôi qua;
  2. Chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc của khoảng thời gian này;

3. Đánh dấu vào ngày cần thiết để thêm thời gian đi qua. Nhấp vào thêm thời gian. Giao diện như sau

  1. Nhấp vào nút [+] bên cạnh vui lòng chọn khoảng thời gian để thêm nhiều lần, như trong hình bên dưới:=

  1. Sau khi thêm khoảng thời gian, nhấp vào OK, và thanh màu xanh lá cây xuất hiện trong danh sách, đó là khoảng thời gian trôi qua;
  2. Nhấp vào Thêm lễ hội để mở giao diện sau:

  1. Lễ hội được thêm vào sẽ gắn với khoảng thời gian vượt qua trước lễ hội;
  2. Sau khi thiết lập thông tin cơ bản, khoảng thời gian và ngày lễ của thời gian đi qua, hãy nhấp vào Tiết kiệm để tạo khoảng thời gian đi qua. Sau đó, thời gian đi qua sẽ xuất hiện trong danh sách thời gian trôi qua.

Bước 3: thêm chiến lược truy cập, liên kết thời gian qua, nhóm nhân sự và thiết bị (hệ thống đăng nhập → kiểm soát truy cập → chiến lược truy cập)

Nhấp vào [Thêm] để mở giao diện như sau:

  1. Chọn [thời gian đi qua], [nhóm nhân sự], [thiết bị đi qua] đã thêm trước đó và nhấp vào [OK].

Lưu ý: sau khi thêm chiến lược truy cập, nếu kiểm soát truy cập của một người không có hiệu lực, điều đó có nghĩa là thông tin của người đó chưa được phân phối đến thiết bị và chiến lược truy cập sẽ có hiệu lực sau khi nhân viên được phân phối.

8 Cài đặt chấm công

Bước 1: thiết lập quy tắc chấm công (hệ thống đăng nhập → điểm danh → quy tắc chấm công)

Bước 2: thêm thời gian chấm công (hệ thống đăng nhập → chấm công → duy trì thời

  1. Nhấp vào [Thêm] để mở giao diện như sau:

      2. Sau khi chỉnh sửa, nhấp vào Lưu để hiển thị khoảng thời gian đã thêm vào danh sách.

Các loại khoảng thời gian được chia thành khoảng thời gian bình thường, thời gian làm thêm giờ đàn hồi và thời gian làm thêm giờ thông minh.

Loại khoảng thời gian 1: giao diện khoảng thời gian bình thường:

Loại khoảng thời gian 2: giao diện thời gian làm thêm giờ linh hoạt:

Lưu ý: thời gian tính toán:

Thời gian đăng ký < thời gian bắt đầu làm thêm giờ và thời gian đăng ký < thời gian làm thêm giờ, thời gian làm thêm giờ = thời gian đăng nhập – bắt đầu thời gian làm thêm giờ

Thời gian làm thêm giờ > thời gian bắt đầu làm thêm giờ và thời gian đăng nhập < kết thúc giờ làm thêm, thời gian làm thêm giờ = thời gian đăng nhập – thời gian làm thủ tục

Check in time < thời gian bắt đầu làm thêm giờ và thời gian ký kết > kết thúc làm thêm giờ, thời gian làm thêm giờ = kết thúc làm thêm giờ – bắt đầu làm thêm giờ

Thời gian đăng ký > thời gian bắt đầu làm thêm giờ và thời gian đăng nhập > kết thúc làm thêm giờ, thời gian làm thêm giờ = thời gian làm thêm – thời gian làm thêm

Loại khoảng thời gian 3: giao diện khoảng thời gian làm thêm giờ thông minh:

Lưu ý: thời gian làm thêm giờ = thời gian đăng ký ngoài giờ – bắt đầu thời gian làm thêm giờ;

Bước 3: đăng nhập hệ thống → chấm công → Bảo trì ca

Nhấp vào Thêm để mở giao diện sau:

  1. Nhập tên ca được tạo;
  2. chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc của ca làm việc;
  3. Kiểm tra ngày để thêm khoảng thời gian đi qua và nhấp vào [thêm khoảng thời gian] để mở giao diện như sau:
  4. Nhấp vào nút [thêm] bên cạnh vui lòng chọn một khoảng thời gian để chọn thời gian thêm nhiều khoảng thời gian, như trong hình bên dưới:
  5. Sau khi thêm khoảng thời gian, hãy nhấp vào OK, và thanh màu xanh lá cây sẽ xuất hiện trong danh sách, đó là thời gian làm việc;

  6.  Sau khi cài đặt, nhấp vào Lưu để tạo ca làm việc thành công. Sau đó, ca sẽ xuất hiện trong danh sách ca hiện tại.

Bước 4: đăng nhập hệ thống → chấm công → quản lý lịch trình

Nhấp vào Thêm để mở giao diện sau:

Chọn ca, thời gian bắt đầu ca, thời gian kết thúc ca và nhân sự, đồng thời nhấp vào [OK] để hoàn tất cài đặt chấm công.

9 Truy vấn bản ghi

  1. Sàng lọc: sàng lọc thời gian, sàng lọc thiết bị và sàng lọc chế độ xác minh;
  2. Truy vấn: nhập tên hoặc số của người cần truy vấn;
  3. Nhấp vào hộp tìm kiếm [đặt lại] và hộp bộ lọc để tiếp tục khởi tạo;

      Hệ thống đăng nhập → ghi lại → ghi lại

Sàng lọc: sàng lọc thời gian, sàng lọc thiết bị.

10  Các vấn đề thường gặp

  1. Khi thêm thiết bị, không thể tìm kiếm thiết bị?

Kết nối máy tính và thiết bị với cùng một mạng LAN, kiểm tra xem IP của máy tính và IP của thiết bị có nằm trong cùng một phân đoạn mạng hay không, nếu không, hãy thêm IP mới, như trong hình bên dưới:

Nếu xác nhận rằng máy tính và thiết bị nằm trong cùng một phân đoạn mạng và thiết bị vẫn không thể tìm kiếm, hãy đóng tường lửa máy tính và thử tìm kiếm lại thiết bị.

  1. Làm thế nào để tìm lịch sử phân phối thất bại sau khi phân phối danh sách thất bại?

Có hai trường hợp việc phân phối danh sách không thành công:

Trường hợp 1: khi danh sách được phân phối từ hệ thống đến thiết bị, việc phân phối không thành công. Bạn có thể nhập hệ thống → nhật ký hệ thống để tìm nguyên nhân hỏng hóc.

Trường hợp 2: danh sách được phân phối thành công từ hệ thống đến thiết bị, nhưng thiết bị không nhập được danh sách từ hệ thống. Trong trường hợp này, thiết bị sẽ phản hồi thông tin danh sách và lý do nhập thất bại cho hệ thống và nhấp vào [phản hồi thiết bị] để view lý do.

  1. Sau khi thêm chính sách vượt qua cho một người, chính sách vượt qua của người đó có hiệu lực không?

Thông tin của người đó không được phân phối đến thiết bị tương ứng. Sau khi người được phân phối vào thiết bị, chiến lược lưu lượng truy cập của người đó sẽ có hiệu lực.

  1. Làm thế nào để bổ sung nhân sự mới nhanh chóng sau khi lên lịch?

Phương pháp 1: phương pháp bổ sung nhân sự riêng lẻ. Khi bổ sung nhân sự, bạn có thể nhanh chóng sắp xếp ca làm việc bằng cách chọn ca;

Cách 2: nhập chấm công → quản lý sắp xếp ca, chọn nhân sự không được lên lịch và kiểm tra nhân sự để thêm ca để sắp xếp ca nhanh.

  1. Làm thế nào để thiết lập giờ làm việc bình thường từ thứ Hai đến thứ Sáu?

Nhập lịch làm việc → ca tạm thời, bấm Thêm lịch làm việc tạm thời và chọn ngày bắt đầu lập lịch làm việc tạm thời, tức là ngày lễ. Sau khi ngày xuất hiện, không thêm khoảng thời gian làm việc. Chọn người đó và nhấp vào lưu.

Để lại một bình luận